Dung dịch vệ sinh buồng đốt

Dung dịch xử lý nhiên liệu có thể đổ trực tiếp vào bình xăng

Cặn bẩn động cơ, nguyên nhân hàng đầu khiến xe tốn xăng

Nhiều người thắc mắc tại sao xe cũ lại tốn xăng hơn xe mới. Nguyên nhân không phải ai cũng biết xuất phát từ muội và cặn bẩn đọng bên trong động cơ.

Động cơ đốt trong sử dụng xăng dầu để tạo nhiệt năng, sản sinh công suất. Ban đầu, các chi tiết như buồng đốt, kim phun, bộ chế hòa khí, van nạp của động cơ xe máy láng bóng, phần lớn nhiên liệu được đốt cháy hết và sản sinh công khiến động cơ đạt hiệu suất cao.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, muội carbon khi xăng dầu cháy, kết hợp cùng phần nhiên liệu dư thừa khiến các chi tiết bên trong bị đóng cặn, dẫn tới hiệu suất giảm.

Cặn bẩn bên trong động cơ khiến xe giảm công suất, tiêu hao nhiên liệu
Cặn bẩn bên trong động cơ khiến xe giảm công suất, tiêu hao nhiên liệu.

Thông thường, người dùng chỉ bắt đầu quan tâm tới cặn bẩn trong động cơ khi xe có hiện tượng chết máy, giật cục hoặc không thể khởi động. Những triệu chứng trước đó rất ít người để ý. Tới lúc này, công suất động cơ có thể đã giảm khoảng 30%.

Xem thêm: Chất phục hồi và bảo vệ động cơ xe máy

Trong các nguyên nhân làm yếu động cơ, cặn bẩn là nguyên nhân chính, bởi nó sẽ làm tắc vòi phun xăng, van xả, khe hút khí.

Thông thường, với xe hoạt động khoảng 5 năm, người dùng thường phải đại tu máy móc một lần. Thợ máy sẽ tháo rời từng chi tiết cơ khí và vệ sinh bằng xăng cũng như các chất dung môi. Chi phí cho một lần rã máy khá tốn kém và mất nhiều thời gian.

Một số phương pháp làm sạch cặn bẩn động cơ mà chuyên gia khuyên dùng là tẩy cặn bẩn bằng dung dịch xử lý nhiên liệu xăng. Với phương pháp này người dùng chỉ cần bơm 1 xylanh dung dịch 10ml vào bình nhiên liệu đầy.

Quá trình hoạt động dung dịch tự trung hòa vào xăng và làm sạch cặn bẩn bám trên kim phun, bình nhiên liệu và đặc biệt loại bỏ những mảng bám cacbon trong động cơ mà không cần phải tháo máy, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng và hiệu quả cao. Theo khuyến cáo xe chạy 1.000 km là sử dụng lại để đảm bảo hiệu quả tối đa.

 

Dung dịch xử lý nhiên liệu có thể đổ trực tiếp vào bình xăng
Dung dịch xử lý nhiên liệu có thể đổ trực tiếp vào bình xăng

Dung tích động cơ càng lớn thì càng phải đổ nhiều dung dịch. Theo kỹ thuật hãng CERMA cho biết mỗi bình nên đổ một xylanh chia làm 2 lần. Với những mẫu xe phân khối lớn có bình xăng từ 15 – 20 lít, người dùng cần đổ từ 3 đến 4 xylanh một chu kỳ.

Như vậy tính trung bình, mỗi năm người dùng chỉ cần đổ 2 xylanh, chi phí 200.000 đồng. Bù lại, xe tiết kiệm xăng và công suất được duy trì. Ngoài ra, không cần bổ máy sau 5 năm sử dụng.

Xem chi tiết sản phẩm tại: http://ceramicmachine.vn/san-pham/cerma-fuel-motorcycle-10ml/

One thought on “Dung dịch vệ sinh buồng đốt

  1. Pingback: 4 bước kiểm tra xem xe mình có hao xăng không? - Motor Care Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *